Ở tuổi 26, nghệ sĩ Piano người Mỹ Max Levinson đã nhận được nhiều lời tán thưởng về tâm hồn nghệ sĩ rất nhạy cảm và kỹ thuật điêu luyện trong phong cách chơi đàn. Tờ Boston Globe của Mỹ đã từng viết : “sự quyết đoán, nghi ngờ và cảm xúc được ông thể hiện trong lúc biểu diễn đã giúp ta thấy được lý do vì sao âm nhạc quan trọng đối với ta, tại sao ta nghe nhạc và tại sao ta lại quan tâm đến âm nhạc nhiều như vậy.”
Levinson là nghệ sĩ người Mỹ đầu tiên giành được giải Nhất trong Cuộc thi Dublin International Piano Competition vào năm 1997, ông cũng là người chiến thắng giải thưởng “Người chơi tác phẩm mới hay nhất” với tác phẩm đặc biệt sáng tác riêng cho cuộc thi năm đó. Ông đã từng là nghệ sĩ solo biểu diễn với các dàn nhạc lớn trên thế giới như the Los Angeles Philharmonic, National Symphony Orchestra of Ireland, và Boston Pops. Ông đã tham gia biểu diễn với tư cách nghệ sĩ biểu diễn solo và nghệ sĩ biểu diễn hòa tấu tại New York, Tokyo, Geneva, Dublin, Chicago, Boston, Washington, D.C., San Francisco, Los Angeles, Dallas, Houston, St. Louis, Miami, cũng như các thành phố lớn tại Mỹ, châu Âu và châu Á. Ông cũng thường xuyên được mời biểu diễn trên đài phát thanh National Public Radio với các chương trình như “Performance Today”, chuỗi chương trình quốc gia “Dame Myra Hess Concert Series” và chương trình phát thanh quốc tế “A Note to You”.
Max Levinson thường xuyên biểu diễn tại các Liên hoan Âm nhạc Hòa tấu Thính phòng lớn trên khắp nước Mỹ, như các Liên hoan tại Santa Fe, Tanglewood và La Jolla. Ông đã từng kết hợp biểu diễn với những nghệ sĩ nổi tiếng như nhóm Mendelssohn String Quartet; các nghệ sĩ Violin như Young Uck Kim, Cho-Liang Lin, Arnold Steinhardt, Carmit Zori và Daniel Phillips; các nghệ sĩ Cello như Allison Eldredge, Nathaniel Rosen, David Finckel, Matt Haimovitz, và Carter Brey; các nghệ sĩ Viola như Paul Neubauer và Heiichiro Ohyama; các nghệ sĩ Piano như David Golub và Wu Han; nghệ sĩ Sáo Carole Wincenc và nghệ sĩ kèn French Horn Julie Landsman.
Levinson đã từng theo học với Patricia Zander tại Nhạc viện New England, nơi mà ông đã nhận được Artist Diploma và nhận được giải thưởng Gunther Schuller Medal, giải thưởng của Nhạc viện dành riêng cho những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc. Ông cũng từng theo học với Aube Tzerko và Bruce Sutherland. Ông đã nhận bằng cử nhân ngành Văn học Anh tại Đại học Harvard, và hiện đang là nghê sĩ Artist – in – Residence tại Harvard University’s Lowell House.
CD solo đầu tiên của ông được phát hành bởi hãng N2K Classical. Ngoài ra, các bản thu âm của ông còn được phát hành bởi các hãng như Stereophile and Warner Classics / Japan, và Virtuoso Disklavier
“Levinson đã khiến khán giả say mê … âm nhạc của ông gần gũi như suy nghĩ và sâu rộng như vũ trụ”
Theo báo “The Boston Globe”
“Levinson chơi piano đặc biết xuất sắc… Sự nghi ngờ, quyết đoán hay cảm xúc của ông trong lúc biểu diễn đã giúp ta thấy được lý do tại sao âm nhạc lại quan trọng với ta đến vậy, tại sao ta lại nghe nhạc và tại sao ta lại quan tâm đến âm nhạc nhiều như vậy”
Theo báo “The Boston Globe”
“Màn trình tấu của ông là sự kết hợp của pháo hoa, sự cổ điển cùng chất thơ và ông đã hoàn toàn chinh phục được khán giả. Levinson là một nghệ sĩ thiên bẩm, người hoàn toàn thống trị những phím đàn bởi kỹ thuật điêu luyện và bùng nổ ý tưởng. Một sự nghiệp lớn đang đón chờ trước mắt … Levinson thật sự sở hữu ma thuật.”
Theo báo “The Santa Barbara News – Press”
“Một nghệ sĩ với màn trình diễn xuất thần … nghệ sĩ biểu diễn dương cầm hết sức tinh tế và khó có thể thay thế “
Báo “The Sarasota Herald – Tribune”
“Một màn trình diễn làm thỏa lòng người hâm mộ đến từ nghệ sĩ Piano, người đã hòa mình cùng với cây đàn tạo nên những âm thanh tuyệt mỹ… Xuyên suốt chương trình, ông đã cho thấy sự trưởng thành, sự chu đáo và nhạy cảm – cũng như sự điêu luyện trong biểu diễn.”
Tờ The Boston Herald
“Max Levinson đã chơi như một nghệ sĩ trưởng thành thực thụ. Bản “Arabesque” của nhạc sĩ Schumann được trình diễn một cách điêu luyện…Ông đã thể hiện trọn vẹn đến tận cùng cảm xúc với sự nhạy cảm và tinh tế chạm đến tâm hồn của khán giả. Ông chọn những gì phù hợp nhất và không bao giờ có sự trùng lặp.”
The American Record Guide
“Levinson không chỉ là một nghệ sĩ với kỹ thuật điêu luyện: khi chỉ 24 tuổi, anh đã chơi nhạc với sự tỉnh táo và sự trưởng thành. Âm nhạc của anh có một sự trong sáng kì lạ và hết sức đa dạng về màu sắc nhưng luôn được anh tính toán hết sức kĩ càng, đầy logic với lối suy nghĩ riêng của mình.”
The Ithaca Journal
“Levinson sở hữu sự điêu luyện trong xử lý kỹ thuật, sự nhạy cảm trong trình diễn âm nhạc của Liszt, sự táo báo, bốc lửa trong nhiều khoảnh khắc bất ngờ. Khi lắng nghe lối trình diễn hết sức bay bổng, lãng mạn của ông, bạn sẽ phải trầm trồ với những chi tiết hết sức tinh tế như những lời thì thầm, những đoạn nhạc sotto voce tuyệt vời, tiếng láy sáng lạn và những hợp âm quãng tám chớp nhoáng như tốc độ ánh sáng.
The Boston Globe