Stephanie Chase được nhìn nhận trên khắp thế giới là "một trong những nghệ sĩ vĩ cầm xuất sắc nhất của thời đại chúng ta" (thời báo Newhouse Newspapers), cô đã xuất hiện với tư cách là nghệ sĩ độc tấu với hơn 170 dàn nhạc, trong số đó phải kể đến các dàn nhạc hàng đầu thế giới như New York Philharmonics, Chicago, San Francisco, Atlanta và London Symphony Orchestras cùng Hồng Kông Philharmonics. Nghệ thuật biểu diễn của bà được ngợi khen bởi "sự thanh lịch, khéo léo, sự năng động trong tiết tấu và trí tưởng tượng phong phú" (thời báo Boston Globe), "sức mạnh tuyệt vời" (tạp chí Louisville Courier-Journal), "kỹ thuật vô song" (tạp chí âm nhạc BBC Music Magazine) và "trình độ điêu luyện đến mức thượng thừa" (tạp chí Gramophone). "Nổi tiếng bởi sự hoàn hảo một cách tuyệt đối về mặt âm chuẩn" (nhận xét của soạn giả Stuart Isacoff trong ấn phẩm "Temperament"), phong cách biểu diễn của cô cũng được đặc trưng bởi "sự thể hiện mãnh liệt và tiếng đàn mạnh mẽ, hình ảnh lý tưởng của một nghệ sĩ vĩ cầm hiện đại" (Paul Laird viết trong cuốn "Sự Phục hưng của Cây đàn Baroque Cello").
Sau khi đoạt Huy chương Đồng của Cuộc thi Âm nhạc lừng danh thế giới mang tên Tchaikovsky lần thứ VII ở Mátxcơva, Stephanie Chase đã biểu diễn độc tấu tại 25 quốc gia trên khắp thế giới và đã được trao giải thưởng danh giá Avery Fisher Career Grant. Trong những mùa diễn gần đây, một số các buổi biểu diễn của cô đã được bình chọn là "Tiết mục Nhạc cổ điển của Thập niên" (tạp chí Courier-Journal, Louisville), một trong "20 buổi hòa nhạc đáng mong đợi nhất của mùa thu này" (Đài Phát Thanh New York's Classical Music Radio Station) và "sự chọn lựa của các nhà phê bình âm nhạc" (Tạp chí Âm nhạc Quốc gia Mỹ).
Nghệ thuật biểu diễn của Stephanie Chase phong phú và đa dạng không chỉ với các tác phẩm đòi hỏi kỹ thuật điêu luyện mà còn qua các tác phẩm âm nhạc của thời kỳ tiền cổ điển và đương đại. Vốn tiết mục âm nhạc của cô bao gồm hơn 60 bản concerto và các tác phẩm lớn viết cho violin và dàn nhạc. Trong số các bản thu âm của cô, bản Concerto cho Violin và Dàn nhạc của Beethoven đã được bình chọn là “một trong hai mươi bản thu âm xuất sắc nhất trong lịch sử của tác phẩm này” bởi Nhà xuất bản Đại học Cambridge và được xếp hạng cao nhất bởi Tạp chí Âm nhạc và CD cổ điển của Đài Phát Thanh BBC cũng như được bình chọn là “Bản thu âm của Tháng”.
Sinh ra ở Illinois, người thầy dạy violon đầu tiên của Stephanie Chase là mẹ cô và sau đó là Sally Thomas. Cô được biết đến như là một thần đồng âm nhạc thông qua các buổi biểu diễn bắt đầu từ khi 2 tuổi. Cô độc tấu lần đầu tiên vào năm 8 tuổi với Dàn nhạc giao hưởng Chicago và bắt đầu các chuyến lưu diễn xuyên quốc gia khi chỉ mới ở tuổi thiếu niên. Sau khi ra mắt tại Phòng hòa nhạc Carnegie Hall ở New York vào năm 18 tuổi, cô bắt đầu theo học violin với Arthur Grumiaux và hòa tấu thính phòng tại Liên hoan âm nhạc Marlboro.
Stephanie Chase thường biểu diễn với vai trò nghệ sĩ độc tấu violin kiêm chỉ huy dàn nhạc và cô thường xuyên là khách mời đặc biệt của các Liên hoan Âm nhạc thính phòng như Bravo! Vail, Bargemusic và Caramoor. Cây đàn violin của cô được làm vào năm 1742 bởi Petrus Guarnerius ở Venice và cây archet được thực hiện bởi Dominique Peccatte.